นโยบาย

นโยบายจริยธรรมทางธุรกิจ

นโยบายจริยธรรมทางธุรกิจของบริษัท ปาปาย่า เทคโนโลยี จำกัด (“บริษัท”) ซึ่งประกอบด้วยมาตรฐานต่อไปนี้ เป็นแนวทางในการตัดสินใจที่มีจริยธรรม มาตรฐานในนโยบายนี้อาจถูกนำไปใช้ ตีความ หรือแก้ไขจากเวลาต่อเวลาผ่านขั้นตอนเขียนหรือแนวทางการปฏิบัติอื่นๆ นโยบายนี้มีให้บริการบนเว็บไซต์ของบริษัท: www.papaya.co.th/policies

ประกาศเจตนารมณ์

เป็นนโยบายของบริษัทที่จะให้แน่ใจว่าการกระทำของพนักงาน ผู้รับเหมา กรรมการและเจ้าของบริษัททั้งหมดดำเนินการที่ระดับที่มีพฤติกรรมจริยธรรมสูงสุด

ขอบเขต

มาตรฐานของการปฏิบัติต่อไปนี้จะถูกบังคับใช้ในทุกระดับขององค์กร ผู้ใดก็ตามที่ละเมิดมาตรฐานเหล่านี้จะได้รับการดำเนินการทางวินัยอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาจรวมถึงการไล่ออกด้วยเหตุผล

จริยธรรมทางธุรกิจ

การปฏิบัติตามกฎหมาย, กฎ และข้อบังคับ:
พนักงานและกรรมการของบริษัทมีหน้าที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พนักงานยังมีความรับผิดชอบในการเคารพและปฏิบัติตามสัญญาที่เราได้ทำกับฝ่ายอื่น รวมถึงใบอนุญาตทรัพย์สินทางปัญญา ข้อตกลงความลับ สัญญากับลูกค้าและผู้จัดจำหน่ายของเรา และข้อผูกพันหรือข้อตกลงอื่น ๆ ที่เราอาจมีกับหน่วยงานรัฐบาล
ความขัดแย้งของผลประโยชน์:
ความขัดแย้งของผลประโยชน์เกิดขึ้นเมื่อผลประโยชน์ส่วนบุคคลของเรามีผลกระทบต่อความสามารถในการทำงานของเราอย่างเป็นกลางและดีที่สุดสำหรับบริษัท เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องมั่นใจในความภักดีที่ไม่แบ่งแยกของพนักงาน ดังนั้นพนักงานจึงต้องงดการเข้าสู่ความสัมพันธ์หรือทำธุรกรรมที่อาจทำให้การตัดสินใจของพวกเขาเกี่ยวกับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบริษัทไม่ชัดเจน แม้แต่ความสัมพันธ์ที่สร้างภาพลักษณ์ของความขัดแย้งของผลประโยชน์ก็ควรหลีกเลี่ยง พนักงานใด ๆ ที่ได้รับข้อเสนอการทำธุรกรรมหรือความสัมพันธ์ที่อาจสร้างความขัดแย้งของผลประโยชน์ต้องแจ้งการทำธุรกรรมหรือความสัมพันธ์นั้นให้บริษัททราบและให้ข้อมูลที่เปิดเผยทั้งหมดเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
การลงทุน:
ไม่มีพนักงาน ผู้บริหาร หรือกรรมการของบริษัทที่อาจมีผลประโยชน์ทางการเงินในบริษัทคู่แข่ง ลูกค้า ผู้จำหน่าย นายหน้า หรือผู้จัดจำหน่ายที่ผลประโยชน์ทางการเงินนั้นอาจส่งผลต่อหรือดูเหมือนว่าจะส่งผลต่อการกระทำของเขาหรือเธอในนามของบริษัท
ของขวัญและการบันเทิง:
การรับของขวัญและการบันเทิงโดยพนักงานและกรรมการหรือสมาชิกในครอบครัวของพวกเขาอาจสร้างความขัดแย้งของผลประโยชน์ ในขณะที่พนักงานและกรรมการได้รับอนุญาตให้รับของขวัญที่มีมูลค่าไม่สูง แต่พวกเขาต้องหลีกเลี่ยงการรับสิ่งใด ๆ ที่อาจส่งผลต่อการตัดสินใจของพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องของบริษัทที่มีผลกระทบต่อผู้ให้ของขวัญหรือที่อาจเข้าใจได้ว่าผู้รับของขวัญมีหน้าที่ใด ๆ ที่ต้องดำเนินการใด ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ให้ของขวัญเพื่อแลกกับของขวัญ ในทำนองเดียวกัน พนักงานอาจรับการบันเทิง แต่เฉพาะในระดับที่เหมาะสมกับธุรกิจที่มีอยู่และช่วยเสริมผลประโยชน์ของบริษัท เมื่อเหมาะสมและเป็นไปได้ ควรมีการตอบแทนความเป็นมิตร พนักงานถูกห้ามขอของขวัญ ความโปรดปราน หรือความเอื้อเฟื้อทางธุรกิจเพื่อประโยชน์ของสมาชิกครอบครัวหรือเพื่อน
โอกาสทางธุรกิจ:
ไม่มีพนักงานของบริษัท รวมถึงเจ้าหน้าที่และกรรมการ ที่อาจไล่ตามหรือดำเนินการใดๆ เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของตนเองหรือเพื่อประโยชน์ของบุคคลหรือองค์กรอื่นใด ในกิจการ โอกาส หรือโอกาสที่มีศักยภาพใดๆ ซึ่งอยู่ในแนวทางธุรกิจของบริษัท โดยไม่ได้รับอนุญาตจากบริษัทก่อน พนักงาน เจ้าหน้าที่ และกรรมการของบริษัทมีหน้าที่ต่อบริษัทในการส่งเสริมผลประโยชน์ที่ถูกต้องของบริษัทเมื่อมีโอกาสทำเช่นนั้น
ข้อมูลลับ:
พนักงานและกรรมการทุกคนมีหน้าที่รักษาข้อมูลลับเกี่ยวกับบริษัทและข้อมูลลับที่ผู้จัดจำหน่าย ลูกค้า หุ้นส่วนที่เกี่ยวข้อง และผู้รับเหมาได้มอบให้บริษัท พนักงานและกรรมการต้องระมัดระวังตลอดเวลาในหน้าที่ของพวกเขาในการป้องกันไม่ให้ข้อมูลลับถูกเปิดเผยโดยไม่ได้รับอนุญาต
การจัดการที่เป็นธรรม:
บริษัทมุ่งมั่นที่จะทำให้พนักงานของตนจัดการกับลูกค้า ผู้จัดจำหน่าย คู่แข่ง และพนักงานคนอื่นๆ อย่างเป็นธรรมและซื่อสัตย์
การยกเว้นของนโยบายจริยธรรมทางธุรกิจ
คำขอการยกเว้นมาตรฐานใดๆ ของนโยบายนี้สามารถได้รับการอนุมัติได้เฉพาะจากบริษัทเท่านั้น พนักงานและกรรมการทุกคนควรตระหนักว่าบริษัทโดยทั่วไปจะไม่ให้การยกเว้นดังกล่าวและจะทำเช่นนั้นเฉพาะเมื่อมีเหตุผลที่น่าเชื่อถือ

นโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน

บริษัท ปาปาย่า เทคโนโลยี จำกัด (“บริษัท”) มุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างซื่อสัตย์ โปร่งใส และยุติธรรม พร้อมทั้งพิจารณาถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ดังนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าบริษัทมีนโยบายที่เหมาะสมในการกำหนดความรับผิดชอบและขั้นตอนการดำเนินงานเพื่อป้องกันการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน รวมทั้งเพื่อให้แน่ใจว่าการตัดสินใจทางธุรกิจที่อาจมีความเสี่ยงต่อการคอร์รัปชั่นและการรับสินบนได้รับการพิจารณาและจัดการอย่างรอบคอบ บริษัทจึงได้จัดทำ 'นโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน' เป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อให้มีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจนสำหรับกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทในการปฏิบัติหน้าที่ของตน

แนวทางปฏิบัติที่ดีเพื่อป้องกันการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน

(a) บริษัทตระหนักถึงความสำคัญของการกระจายและให้ความรู้ รวมถึงการพัฒนาความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบนแก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท

(b) พนักงานของบริษัทต้องปฏิบัติตามนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน โดยต้องไม่มีส่วนร่วมในการคอร์รัปชั่นหรือการรับสินบน ไม่ว่าจะโดยตรงหรือโดยอ้อม

(c) พนักงานของบริษัทต้องไม่ละเลยหรือเพิกเฉยต่อเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทที่พวกเขาเห็นเกิดขึ้นซึ่งอาจเป็นการคอร์รัปชั่น พนักงานควรรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวให้กับผู้จัดการหรือผู้ที่รับผิดชอบเรื่องดังกล่าวทราบ และพนักงานต้องให้ความร่วมมือในการสอบสวนข้อเท็จจริง

(d) บริษัทจะจัดหาช่องทางการสื่อสารที่ปลอดภัยเพื่อให้พนักงานของบริษัทสามารถขอคำแนะนำ รายงานการกระทำผิด แนะนำ หรือยื่นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นและการรับสินบนได้ บริษัทจะให้ความยุติธรรมและมาตรการคุ้มครองแก่ผู้ที่ยื่นเรื่องร้องเรียนหรือให้ความร่วมมือในการรายงานการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน

(e) พนักงานของบริษัทที่เข้ามีส่วนร่วมในการคอร์รัปชั่นหรือการรับสินบน ซึ่งฝ่าฝืนนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบนนี้ จะต้องเผชิญกับมาตรการวินัยตามที่กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัท และการดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

(f) บริษัทจะดำเนินการตรวจสอบและประเมินมาตรการต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบนอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่ามีการดำเนินการตามนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบนอย่างเหมาะสม

นโยบายเพื่อสนับสนุนการต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน

การบริจาคทางการกุศล
การบริจาคเงินหรือทรัพย์สินเพื่อการกุศล การกุศล และการสนับสนุนต้องดำเนินการอย่างถูกกฎหมายและโปร่งใส ต้องมีหลักฐานที่แสดงว่ากิจกรรมดำเนินไปตามโครงการการกุศลที่ระบุไว้ และการบริจาคเพื่อการกุศลต้องดำเนินการด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของวัตถุประสงค์ของโครงการและสร้างประโยชน์จริงให้กับสังคม พนักงานของบริษัทต้องระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าการบริจาคเพื่อการกุศลไม่ถูกใช้เป็นวิธีหลีกเลี่ยงการรับสินบนและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ร่วมกับบุคคลหรือหน่วยงานใดๆ
การสนับสนุน
การสนับสนุนต้องดำเนินการด้วยวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์สาธารณะ ภาพลักษณ์ที่ดี และชื่อเสียงของบริษัทเท่านั้น การสนับสนุนต้องดำเนินการอย่างถูกกฎหมายและโปร่งใส โดยมีหลักฐานที่แสดงว่าผู้ขอสนับสนุนได้เข้าร่วมในโครงการกิจกรรมตามที่ระบุ พนักงานของบริษัทต้องระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าการสนับสนุนไม่ถูกใช้เป็นวิธีหลีกเลี่ยงการรับสินบนและต้องสามารถแสดงหลักฐานว่าการสนับสนุนหรือการให้ประโยชน์อื่นๆ ที่สามารถประเมินมูลค่าได้ เช่น ที่พักและอาหาร ไม่เกี่ยวข้องกับการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ร่วมกับบุคคลหรือหน่วยงานใดๆ
ค่าธรรมเนียมเพื่ออำนวยความสะดวก
บริษัทไม่มีนโยบายในการจ่ายค่าธรรมเนียมเพื่ออำนวยความสะดวกใดๆ แก่เจ้าหน้าที่ภาครัฐหรือพนักงานภาคเอกชนเพื่อเร่งกระบวนการหรือรับประกันผลลัพธ์ใดๆ นอกเหนือจากการปฏิบัติงานปกติของบริษัท
ของขวัญ ความบันเทิง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ
บริษัทได้จัดทำนโยบายสำหรับการให้หรือรับประโยชน์ซึ่งรวมถึงทรัพย์สิน บริการ การอำนวยความสะดวก หรือความบันเทิงเพื่อการสัมพันธ์ทางธุรกิจ การแลกเปลี่ยนดังกล่าวต้องดำเนินการภายใต้ขอบเขตของประเพณีทางธุรกิจที่เป็นปกติและตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง มีค่าที่เหมาะสม และต้องไม่ใช้เป็นแรงจูงใจในการกระทำผิด

การจัดซื้อ

กระบวนการจัดซื้อของบริษัทต้องดำเนินการอย่างซื่อสัตย์ โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และปฏิบัติตามกฎหมาย

การฝึกอบรมและการสื่อสาร

พนักงานของบริษัท

(a) บริษัทจะให้การฝึกอบรมและความรู้เกี่ยวกับนโยบายและมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน และ/หรือปัญหาจริยธรรมอื่นๆ แก่กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของบริษัท บริษัทยังจะให้การปฐมนิเทศแก่พนักงานใหม่เพื่อเพิ่มความตระหนักถึงรูปแบบต่างๆ ของการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน ความเสี่ยงที่เกิดจากการมีส่วนร่วมในการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน และวิธีการรายงานเหตุการณ์ที่สงสัยหรือพบเห็นของการคอร์รัปชั่นหรือการรับสินบน

(b) พนักงานทุกคนของบริษัทสามารถเข้าถึงนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบนผ่านช่องทางที่เหมาะสม เช่น อีเมล เว็บไซต์ของบริษัท สื่อพิมพ์ หรือป้ายประกาศ เป็นต้น เพื่อให้แน่ใจว่าพนักงานของบริษัทได้อ่านและเข้าใจนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบน

ตัวแทนธุรกิจ พันธมิตรทางธุรกิจ ผู้จัดจำหน่าย
บริษัทจะสื่อสารนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบนไปยังที่ปรึกษา ตัวแทน นายหน้า ตัวแทนธุรกิจ พันธมิตรทางธุรกิจ ผู้จัดจำหน่าย และผู้ร่วมมือเพื่อให้รับทราบ และจะสนับสนุนให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรฐานของความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทเช่นเดียวกัน

การดำเนินการทางวินัย

พนักงานของบริษัทที่ไม่ปฏิบัติตามนโยบายต่อต้านการคอร์รัปชั่นและการรับสินบนและมาตรการของบริษัทจะต้องเผชิญกับการดำเนินการทางวินัยตามข้อบังคับของบริษัท ซึ่งอาจรวมถึงการยกเลิกการจ้างงานในกรณีที่บริษัทเห็นว่าจำเป็น และ/หรืออาจเผชิญกับการดำเนินคดีตามกฎหมาย

ปรับปรุงล่าสุด: เงื่อนไขการให้บริการนี้ได้รับการปรับปรุงครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566.